White House Down วินาทียึดโลก

หนังแอ็กชั่นที่มีฉากหลังอยู่ในทำเนียบขาวเปิดตัวอย่างน่าผิดหวัง ทำรายได้ในการฉาย 3 วันแรกน้อยกว่าหนังแนวเดียวกันที่ชิงฉายไปก่อนหน้านี้อยู่พอสมควร
      อันดับหนังทำเงินในฮอลลีวูดของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็น Monsters University ที่ครองแชมป์ต่ออีกสัปดาห์ ทำเงินเหนือ Heat ผลงานใหม่ของ แซนดรา บุลล็อก ไปได้อย่างสวยงาม แต่ที่น่าผิดหวังตัวจริงกลับเป็นผลงานใหม่ของพระเอกกล้ามโต และผู้กำกับหนังสายแอ็กชั่นที่มักจะมาพร้อมการทำลายล้าง แต่คราวนี้ดูเหมือนงานจะออกมาผิดฟอร์มไปมาก
     White House Down หนังแอ็กชั่นของ ผกก. โรแลน เอ็มเมอริช กับ แชนนิง ตาตัน และ เจมี ฟ็อกซ์ ทำเงินในการฉาย 3 วันแรกไปได้แค่ 25.7 ล้านเหรียญฯ เป็นอันดับ 4 ของตารางเท่านั้น ต้องลุ้นหนักหากจะรอดพ้นจากคำว่าขาดทุนเพราะหนังใช้เงินไปไม่น้อยถึง 150 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว ซึ่งก็หมายความว่าความหวังของหนังคงอยู่ที่ตลาดนอกสหรัฐฯ เป็นหลัก
       โดยเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ฮอลลีวูดเพิ่งจะมีหนังที่เนื้อหาเกี่ยวกับ การก่อการร้ายในทำเนียบขาวอย่าง Olympus Has Fallen ซึ่งฟอร์มเล็กกว่า และประกอบไปด้วยนักแสดงที่ไม่ดังเท่า เท่านั้น แต่กลายเป็นว่า Olympus Has Fallen ทำท่าว่าจะไปได้ดีกว่าค่อนข้างแน่ เพราะหนังที่ฉายในเดือน มี.ค. สามารถเปิดตัวได้ถึง 30 ล้านเหรียญฯ และตอนนี้ทำเงินไปแตะที่ 98.8 ล้านเหรียญฯแล้ว นอกจากนั้นยังใช้ทุนสร้างน้อยกว่าแค่ 70 ล้านเหรียญฯ ด้วย



ตัวอย่างหนัง White House Down วินาทียึดโลก
Share this article :